Fax

0222 3622 131

Điện thoại

0222 3622 430 - 0222 3622 468

Địa chỉ

Phù Lãng - Quế Võ - Bắc Ninh

Trụ sở: Lô II-6.1 Khu CN Quế Võ 2 - Bắc Ninh

Tin Tức

Trận May và Pacquiao sử dụng công nghệ cảm biến chưa có trong boxing

Trận May và Pacquiao sử dụng công nghệ cảm biến chưa có trong boxing
04 Tháng 5, 2015, Đăng bởi: Tân Đại

Trận đấu siêu kinh điển của giới boxing cũng như làng thể thao nói chung giữa Mayweather và Pacquiao vừa diễn ra vào hôm chủ nhật vừa qua. Có rất nhiều điều đáng nói về trận đấu này ngoài chuyên môn, đó là những khoản tiền khổng lồ khiến cho đây trở thành trận đấu đắt giá nhất trong lịch sử. Bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu đầu tiên được sử dụng công nghệ cảm biến hoàn toàn mới trong boxing.

11 Tháng Ba 2015; Los Angeles, CA, USA; Floyd Mayweather (bên trái) và Manny Pacquiao đặt ra cho các nhiếp ảnh gia trong một cuộc họp báo để công bố cuộc chiến của họ trên 02 tháng 5 năm 2015 tại Los Angeles. Tín dụng bắt buộc: Robert Hanashiro-USA TODAY thể thao

Hai võ sĩ Mayweather và Pacquiao.

Công nghệ cảm biến được sử dụng trong trận đấu đặc biệt này là Striketec. Nó có khả năng theo dõi từng cử động tay của hai võ sĩ quyền Anh, từ đó chỉ ra tốc độ cũng như lực tác động của từng cú đấm. Ban đầu cảm biến này được sử dụng trong việc tập luyện, các vận động viên có thể theo dõi sự tiến bộ của mình qua các dữ liệu thu thập được, chia sẻ qua email với huấn luyện viên. Tuy nhiên đến bây giờ công nghệ này mới được sử dụng trong các trận đấu chuyên nghiệp để đem lại trải nghiệm mới cho khán giả.

Trước đây cũng đã từng có một công nghệ cảm biến được thử nghiệm trong boxing, được gọi là Welltec. Các cảm biến được đặt trong găng tay và trong quần short của hai võ sĩ. Dùng để đo chi tiết từng cú đấm, bao gồm cả tốc độ, góc độ và lực tác động. Các dữ liệu này được thu thập và cập nhật theo mili giây để không bỏ sót bất kỳ một cú đấm nào của các võ sĩ. Các dữ liệu này sẽ được gửi trực tiếp đến máy chủ đặt gần đó với tốc độ 800 hertz mỗi giây. Các chuyên gia còn đang xây dựng một hệ thống dữ liệu có thể hiển thị trực tiếp trên màn ảnh để khán giả quan sát trực tiếp và biết được thông tin từng cú ra đòn của mỗi võ sĩ.

Công nghệ cảm biến Striketec sẽ cho phép theo dõi chi tiết từng cú đấm.

Công nghệ cảm biến Striketec sẽ cho phép theo dõi chi tiết từng cú đấm.

Boxing cũng giống như bóng đá, hai môn thể thao đã rất lâu đời nhưng có rất ít sự thay đổi. Những cách tính điểm vẫn dựa vào quan sát của trọng tài, do đó đôi khi có những sai lầm không thể tránh khỏi. Trong khi bóng đá đã áp dụng nhiều công nghệ mới giúp xác định bàn thắng khi bóng vượt qua vạch vôi. Boxing cũng cần áp dụng công nghệ tiên tiến vào việc tính điểm để đảm bảo sự công bằng và chính xác nhất.

Striketec và Welltec hiện nay vẫn chưa được sử dụng chính thức trong các giải đấu boxing quốc tế. Nhưng chắc chắn trong tương lai các công nghệ cảm biến này sẽ được sử dụng, không chỉ giúp tăng sự chính xác khi tính điểm mà còn làm thay đổi trải nghiệm của khán giả khi xem một trận boxing.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Phản hồi

Theo dõi mạng xã hội:
Đăng ký